• Bán tin tức trong nền kinh tế Internet

    Bán tin tức trong nền kinh tế Internet
    28/08/2009 05:06' CHNguyễn Ngọc Phương(Tạp chí Marketing)
    Theo Hiệp hội báo chí Mỹ NAA, quý I/2009, doanh thu quảng cáo trên báo giảm 28,3% xuống còn 6,6 tỉ USD tại Mỹ. Trong 3 năm gần đây, tổng doanh thu đã sụt giảm 11,6 tỉ USD. Những con số biết nói này đang khuấy lên xu hướng tìm nguồn thu khác ngoài quảng cáo.
  • Chợ tranh Việt trên mạng: Bao giờ phất?

    Chợ tranh Việt trên mạng:  Bao giờ phất?
    24/01/2009 04:41' CHHiền Hòa(Thế giới @)
    Dù số lượng website được lập ra để bán tranh qua mạng nhiều và tiện ích bao nhiêu đi nữa, "chợ" tranh Việt trên Internet vẫn chưa thể xôm tụ và phát đạt một khi chữ tín dành cho những người đam mê mỹ thuật đúng nghĩa chưa được giới sưu tập – mua bán tranh Việt Nam viết tròn!
  • Doanh nghiệp thương mại điện tử loay hoay tìm lối ra

    Doanh nghiệp thương mại điện tử loay hoay tìm lối ra
    19/10/2008 08:06' CHMỹ Hạnh(Thời báo Kinh tế Sài Gòn)
    Có khá nhiều ưu thế so với kênh bán hàng truyền thống, không bị giới hạn về không gian, tiếp cận được với khách hàng và đối tác trên khắp thế giới, có thể cung cấp dịch vụ 24/24 giờ, thương mại điện tử đang ngày càng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Tuy nhiên, thách thức vẫn còn ở phía trước
  • Những nhà giàu mới trong thế giới ảo

    Những nhà giàu mới trong thế giới ảo
    17/11/2007 08:14' SAPhước Viên tổng hợp từ Mybiz(Bwportal)
    Sở hữu một hòn đảo nhiệt đới của riêng mình – đó là giấc mơ màu hồng của nhiều người. Vài năm trước, có một hòn đảo như vậy với diện tích 8x3 km đã được bán. Người rao không đòi giá cao, nhưng người muốn mua thì nhiều, và bởi vậy mà người ta buộc phải tổ chức đấu giá...
  • Hãy dùng phương tiện hiện đại

    Hãy dùng phương tiện hiện đại
    23/09/2007 08:31' SAHoa Phạm(Doanh nhân Sài Gòn cuối tuần)
    Các nhà cung cấp dịch vụ Internet lớn của nước ngoài xuất hiện là tín hiệu tốt, nhưng cũng là thách thức lớn đối với các doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực nội dung số...
  • Thương mại điện tử cá nhân ở VN chỉ là rao vặt

    Thương mại điện tử cá nhân ở VN chỉ là rao vặt
    08/07/2007 06:47' SANguyễn Hằng(Vnexpress)
    Giao dịch qua mạng giữa người tiêu dùng với nhau phổ biến nhất là đăng tải, quảng bá thông tin sản phẩm. Sau đó, thủ tục để hoàn tất cuộc mua bán lại được thực hiện phi trực tuyến. Không có thanh toán online, mô hình C2C ở VN ở tình trạng nửa vời...
  • Đào tạo nguồn nhân lực cho Thương mại điện tử

    Đào tạo nguồn nhân lực cho Thương mại điện tử
    05/06/2007 09:57' SANguyễn Quốc Khánh(Hồ sơ sự kiện)
    Thương mại điện tử là một công cụ giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh trong bối cảnh nền kinh tế nước ta hội nhập toàn diện vào nền kinh tế thế giới. Do đó, đào tạo nguồn nhân lực có khả năng quản lý các giao dịch bằng thương mại điện tử là một nhu cầu cấp bách hiện nay”.